Hướng dẫn root máy điện thoại Vsmart Joy3 và các dòng máy Vsmart khác (nhà anh Vượng)


Dòng VSmart nhà anh Vượng hơi tàu nên khá khó root, dưới đây mình lấy 1 máy điển hình là VSmart Joy3, các máy khác làm tương tự.

1. Unlock boot loader

Chú ý : hướng dẫn ở bài này dành cho máy mở được oem unlock (VOS 2.5), máy không mở được (VOS 3) thì phải về bản VOS 2.5 (bạn nào ko về được thì liên hệ qua  Facebook )
- Đây là việc bắt buộc nếu bạn muốn root hoặc cài ROM cook. Việc unlock khá đơn giản và nhanh.
- Các bạn kết nối điện thoại với máy tính, bật chế độ truyền tập tin khi máy hỏi. Trên máy tính, truy cập folder adb ở ổ C, sau đó giữ Shift + chuột phải vào 1 nơi bất kỳ, chọn "Open command window here" và gõ lệnh: adb reboot bootloader. 
Trên điện thoại sẽ hiện popup hỏi cho phép gỡ rối USB không -> chọn OK và máy sẽ reboot về bootloader. Tiếp tục gõ lệnh trên cmd: fastboot flashing unlock. Khi đó trên điện thoại sẽ hiện ra thông báo có muốn unlock hay không, sử dụng phím tăng giảm âm lượng chọn Unlock -> nhấn nút nguồn để đồng ý (*). Máy sẽ wipe dữ liệu và khởi động lại. Khi này máy sẽ trở về trạng thái thiết lập ban đầu, các bạn không làm gì cả, để khoảng 10s rồi tắt máy. Đưa máy về chế độ bootloader tiếp bằng cách nhấn tổ hợp Phím nguồn + Giảm âm lượng, kết nối với máy tính và gõ tiếp lệnh trên cmd: fastboot flashing unlock_critical. Thao tác tương tự như (*). Lúc này máy bạn mới hoàn toàn được unlock bootloader.
2. Cài TWRP:
Tải TWRP: https://123s.link/joy3                                           Link dự phòng 
Đưa máy về chế độ fast boot: Trên máy tính mở CMD (hoặc minimal fastboot tải ở trong bài này) gõ lệnh: adb reboot bootloader
khi máy đã vào bootloader thì gõ: fastboot flash recovery "file TWRP vừa tải"
3. Root máy
Tải Magisk (tìm trong bài này)
Vào TWRP bằng cách tắt nguồn rồi mở lại bấm phím nguồn và phím tăng âm lượng rồi cài file zip của Magisk, nếu không vào được TWRP thì cứ cài magisk chọn vá lỗi lấy file boot trong bản rom để tạo ra file .img trong thư mục download sau đó vào bootloader với câu lệnh như trên rồi gõ lệnh: fastboot flash boot "file img được magisk tạo ra".
Như vậy là xong, chúc các bạn thành công.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn